ตามนิยามขององค์การอนามัยโลกหรือ WHO โรคเอดส์เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ AIDS หรือความผิดปกติในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ฉะนั้นเมื่อร่างกายได้รับเชื้อเอดส์ จะทำให้ร่างกายอ่อนแอและไม่สามารถสู้กับโรคภัยไข้เจ็บต่างๆหรือที่เราเรียกว่าโรคฉวยโอกาส ผู้ที่เป็นโรคเอดส์ส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการได้รับเชื้อฉวยโอกาสต่างๆ ซึ่งเข้ามาทำร้ายร่างกาย

AIDS รักษาได้ไหม?

ปัจจุบันมีนักวิทยาศาสตร์จำนวนมากพยายามค้นพบวิธีจัดการกับโรคเอดส์ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ไทย สามารถคิดค้นนวัตกรรมในการควบคุมโรคเอดส์ให้อยู่ในภาวะสงบหรือ functional cure ได้ โดยผู้ป่วยจำนวนมากที่ได้รับนวัตกรรมพบว่ามี CD4 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญและบางรายมี Viral load เป็นศูนย์ หรือตรวจไม่พบเชื้อแล้ว ซึ่งคุณภาพชีวิตของผู้ติดเชื้อดีขึ้นมาก

รับชมวีดีโอ การควบคุมการโรคเอดส์ ให้อยู่ในภาวะสงบ ทำให้ผู้ป่วย AIDS ไวรัส HIV สามารถใช้ชีวิตได้แบบคนปกติ เนื่องจากเชื้อ HIV ถูกควบคุมไม่แสดงอาการว่าเป็นผู้ติดเชื้อ ตรวจ Viral load บางรายจะมีค่าต่ำมากๆ หรือไม่พบเชื้อเลยการทำให้คุณภาพชีวิตผู้ป่วยดีขึ้นเหมือนคนปกติด้วยวิธีการ Functional cure
Functional cure HIV คืออะไร?

เชื้อ HIV โรค เอดส์ ติดต่อได้อย่างไร

โรคเอดส์ติดต่อทางกระแสเลือดโดยติดต่อจากผู้ติดเชื้อไปได้หลายทาง เช่น

1. ผ่านการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้รับการป้องกันอย่างถูกวิธี

2. ผ่านทางกระแสเลือดหรือการได้รับเลือดจากผู้ที่ติดเชื้อ

3. การใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน

4. ติดต่อจากแม่ที่ได้รับเชื้อผ่านสู่ทารกในครรถ์

โรคเอดส์แพร่ระบาดในรูปแบบระบาดรุนแรง ในเอเชียและในประเทศตะวันตก เป็นเพราะการปฏิบัติทางเพศที่ไม่พึงปรารถนาสามีและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในประเทศของเราได้มีการตรวจพบเอดส์บางกรณีซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ไม่มียาหรือวัคซีนใดที่ได้รับการพัฒนาจนสามารถป้องกันหรือรักษาโรคเอดส์ได้ แต่ผู้ป่วยสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ หากรู้วิธีดูแลภูมิคุ้มกันตัวเอง ปรับภูมิร่างกายให้สมดุล และรักษาระดับ CD4 ในร่างกายให้สูงไว้

ใช้ชีวิตให้มีความสุข Liv e happily with HIV

กระตุ้นภูมิคุ้มกันสร้าง cd4 เซลล์
กระตุ้นภูมิคุ้มกันสร้าง cd4 เซลล์

รักษาผู้ติดเชื้อ HIV AIDS ตามแนวทางองค์การอนามัยโลก

ตามแนวทางของ องค์การอนามัยโลกหรือ WHO การรักษาระดับและ เพิ่ม cd4 รวมทั้งดูแลร่างกายให้เหมาะสม ผู้ติดเชื้อ HIV สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข แนวทางของ WHO เน้นการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคเอดส์ โดยนักวิจัยของบริษัท APCO ได้นำแนวทางนี้มาทำการวิจัยจนค้นพบนวัตกรรม APCO ที่สามารถช่วยเพิ่มระดับ CD4 ตามที่ได้แนะนำ และผลลัพท์ในการลด Viral load ที่ออกมาอย่างน่าประทับใจ

ในวีดีโอต่อไปนี้ เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ต่อโรคเอดส์ในงานแสดงนวัตกรรมของไทย

APCOcap จัดการกับ HIV ตามแนวทางขององค์การอนามัยโลก

งานวิจัยที่ได้รับรางวัลในระดับประเทศ ถึงแม้จะไม่สามารถประกาศว่าโรคเอดส์รักษาได้ แต่ผลลัพท์ที่ได้คงจะพอเป็นเครื่องพิสูจน์ให้นานาชาติได้รับรู้